RinalynFayeVillanueva

We all have stories to tell. These are mine – the twisted words of life.

Anong nangyari?

leave a comment »

Di mo ko kaya saktan. Sana.” Sa dalawang libong mahigit nating message sa isa’t-isa mula May hanggang June, isa yan sa di ko makalimutang sinabi mo sa akin. Kinikilig ako habang nagbaback-read ng ating conversation. Di nga lang ngiti ang nagawa ko eh. Tumatawa pa ako sa sobrang kilig na naramdaman ko. Hanggang sa yung katabi ko napapatingin na at hindi na mapigilang magsalita.

Anong nangyari? San na tayo napunta? Pano naging ganto? May mali ba akong ginawa? May mali ka bang nakita? Bigla ang dami ko ng tanong. Bigla ko din kasi naisip na “okay naman pala eh. okay naman tayo eh. pero bakit biglang ganon?” May something eh. Meron talaga. Di ako nag-a-assume. MERON TALAGA! Nagpakatotoo lang ako. Kung ano nakita/pinakita ko sayo, yun talaga ako. No lies. Siguro nung mga panahong nangyayari yun, di ko pinansin. Di ako nagpadala. Itinanggi ko sa sarili ko kasi wala ka naman specific na sinasabi. Kasi puro lang paramdam.

“Weird” ang tanging nasabi ng kaibigan ko. Bakit daw hinayaan ko mawala ka? Bukod sa di ka akin, walang confirmed status between us. Dapat ba nagtanong ako? Dapat ba pinigilan kita? Ano ba ang dapat kong ginawa?

Tama ka sa sinabi mo, Hindi kita kayang saktan. Pero ang daya mo no? Sinaktan mo ko – sobrang sinaktan mo ko.

Written by RinalynFaye

January 25, 2013 at 1:37 am

Posted in Saloobin

Tagged with , ,

Leave a Reply

